Home Hạt dinh dưỡng khác Hạt hạnh nhân Mỹ
Giảm giá!

Hạt hạnh nhân Mỹ

450.000

Hạt hạnh nhân là hạt gì? Hạt hạnh nhân chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như flavonoid, vitamin E và khoáng chất.

Mô tả

Hạt hạnh nhân là hạt gì? Hạt hạnh nhân chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như flavonoid, vitamin E và khoáng chất. Đây là một trong những lý do tại sao người lớn, đặc biệt là người già, được khuyến khích ăn các loại hạt hạnh nhân nhiều lần mỗi tuần.

Nội dung bài viết:
+ hạt hạnh nhân là hạt gì?
+ tác dụng của hạt hạnh nhân là gì?
+ hạt hạnh nhân ăn như thế nào?
+ mua hạt hạnh nhân ở đâu ngon?

1/ Tìm hiểu hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân từ xưa đã được ví như một loại “thức ăn siêu hoàn hảo” với những tính năng mà những loại hạt dinh dưỡng khác khó có thể mang lại.

Hạnh nhân tiếng Anh là almond, đây là phần hạt của cây hạnh nhân. Hạt này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khi ăn có mùi thơm và rất ngon nên được nhiều người biết đến và tin dùng.

Nếu hạt óc chó được xem là “vua” của các loại hạt thì hạt hạnh nhân lại được dân gian ví như “nữ hoàng” của các loại hạt vậy.

Mô tả hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có lớp vỏ bao bọc bên ngoài vô cùng cứng, có màu vàng nâu, nếu muốn lấy hạt bên trong thì phải dùng một lực tác động thật mạnh lên để tách vỏ ra thì mới lấy hạt ăn được. Trên thị trường hiện nay đang bán cả 2 dạng hạt là dạng để nguyên vỏ và dạng đã tách vỏ rồi nên rất tiện dụng cho người dùng khi chọn mua.

2/ Những tác dụng của hạt hạnh nhân

Lợi ích tuyệt vời của hạnh nhân đối với sức khỏe

Từ thời cổ đại, hạnh nhân là trong những loại hạt được yêu thích nhất. Theo y học cổ truyền Ấn Độ, hạnh nhân giúp nâng cao khả năng trí tuệ và tăng tuổi thọ.

Hạnh nhân đã được đánh giá cao từ thời cổ đại là một trong những loại hạt yêu quý nhất của loài người. Chúng đã được phổ biến trong chế độ ăn của người Ai Cập cổ đại và Ấn Độ. Cổ học Ayurvedic Ấn Độ thậm chí còn tin rằng hạnh nhân đã có khả năng nâng cao năng lực bộ não, khả năng trí tuệ và tuổi thọ.

Ngày nay, lợi ích dinh dưỡng hạnh nhân được ca ngợi trên toàn thế giới, và chúng được sử dụng trong nhiều cách khác nhau: ăn sống như một bữa ăn nhẹ lành mạnh; là thành phần cơ bản trong bơ hạnh nhân, sữa hạnh nhân hoặc bột hạnh nhân; và thậm chí trong nhiều loại kem thoa cơ thể và nước hoa.

Sau đây là 9 lợi ích của hạnh nhân đối với sức khỏe mà hẳn bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ:

2.1/ Hạnh nhân giúp ngăn ngừa bệnh tim và cơn đau tim

Hai trong số các hợp chất hóa học dinh dưỡng hạnh nhân là các axit béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các yếu tố của bệnh tim mạch. Hạnh nhân đặc biệt cung cấp chất flavonoid chống oxy hóa. Hạnh nhân cũng giữ các khoáng chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch, bao gồm arginine, magiê, đồng, mangan, canxi và kali. Nghiên cứu cho thấy quả hạnh nhân giảm LDL cholesterol “xấu”, đặc biệt là ở những người có lượng cholesterol cao và bệnh đái tháo đường. Hạnh nhân giúp ngăn ngừa thiệt hại từ hình thành mảng xơ vữa trong động mạch và bảo vệ chống lại sự tích tụ mảng bám nguy hiểm này.

2.2/ Hạnh nhân hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh

Hạnh nhân thường được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não. Hạnh nhân có các chất dinh dưỡng độc đáo là riboflavin và L-carnitine, hai chất dinh dưỡng quan trọng có khả năng tích cực ảnh hưởng đến hoạt động thần kinh và ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Đây là một trong những lý do tại sao người lớn, đặc biệt là người già, được khuyến khích ăn các loại hạt hạnh nhân nhiều lần mỗi tuần, vì chúng có liên quan với việc giảm nguy cơ viêm nhiễm có thể gây ra chứng rối loạn chức năng não, bao gồm mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

2.3/ Hạnh nhân duy trì sức khỏe da

Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của vitamin E và chất chống oxy hóa khác giúp nuôi dưỡng làn da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng hạnh nhân có chứa các chất dinh dưỡng nồng độ cao của catechin, epicatechin và flavonol chất chống oxy hóa, bao gồm cả quercetin, kaempferol và isorhamnetin – hợp chất chống ung thư và tổn thương da bằng cách chống stress oxy hóa, ô nhiễm và ánh sáng tia cực tím. Chất béo lành mạnh của hạnh nhân, cộng với khả năng cải thiện lưu thông, cũng giúp giữ cho làn da ngậm nước và có khả năng tốt hơn để chữa lành vết thương.

2.4/ Hạnh nhân giúp kiểm soát nồng độ đường huyết và ngăn chặn đái tháo đường

Ngoài việc quản lý lượng đường trong máu và ngăn ngừa kháng in-su-lin, lợi ích hạnh nhân bao gồm khả năng giảm các nguy cơ phổ biến khác của bệnh đái tháo đường: trọng lượng cơ thể không tốt, viêm và mức độ cao của stress oxy hóa.

2.5/ Hạnh nhân trợ giúp giảm cân và giảm cơn thèm ăn

Chất béo lành mạnh và chất xơ hỗ trợ trong việc giảm cân vì nó giúp bạn cảm thấy no, kiềm chế ăn quá nhiều và ăn vặt không lành mạnh. Mặc dù các loại hạt có nhiều chất béo và calo, chúng kéo dài cảm giác hài lòng sau khi ăn và giữ lượng đường trong máu ổn định hơn. Như vậy, bạn sẽ ít có khả năng để ăn các món giàu năng lượng và làm giảm sự thèm ăn.

2.6/ Hạnh nhân tăng hấp thụ dinh dưỡng

Hạnh nhân cũng được coi là một trong những loại hạt duy nhất giúp kiềm hóa đường tiêu hóa, làm giảm sự tích tụ axit và cân bằng pH của cơ thể. Một mức độ pH khỏe mạnh là rất quan trọng cho tiêu hóa thích hợp, khả năng miễn dịch và phòng chống bệnh tật.

2.7/ Hạnh nhân tăng sức khỏe tiêu hóa

Ngoài chất béo lành mạnh và các phân tử kiềm hình thành, hạnh nhân (đặc biệt là da của hạnh nhân) có chứa các thành phần probiotic giúp tiêu hóa, giải độc và phát triển vi khuẩn lành mạnh trong hệ vi sinh vật đường ruột.

2.8/ Hạnh nhân có thể giúp chống lại ung thư và viêm

Hạnh nhân chứa gamma-tocopherol, một dạng của vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống các gốc tự do và oxy hóa liên quan đến ung thư. Nhiều nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa tiêu thụ hạt hạnh nhân và phòng chống ung thư, bao gồm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú.

2.9/ Hạnh nhân giúp duy trì sức khỏe răng và xương

Hạnh nhân là một nguồn tốt của các khoáng chất vi lượng, bao gồm magiê và phốt pho, là một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc xây dựng và duy trì răng và xương. Lợi ích dinh dưỡng hạnh nhân bao gồm khả năng giúp ngăn ngừa sâu răng, chống sâu răng, giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương.

3/ Món ngon từ hạnh nhân

Sữa hạnh nhân: Bạn có thể biến tấu sữa hạnh nhân bằng cách thêm các nguyên liệu khác như quả óc chó, hạt sen,…Nguyên liệu bạn cần là 50 g hạt hạnh nhân chưa rang, 400 ml nước, muối, mạch nha. Sữa hạnh nhân có đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường, tim mạch, kiểm soát cân nặng và giúp làn da tươi trẻ hơn. Ngoài ra, bạn có biết sữa hạnh nhân còn chứa nhiều canxi xếp thứ 2 sau hạt mè, nhiều hơn cả sữa bò.

Hạnh nhân rang bơ: Món ăn này được rất được nhiều người yêu thích, nhất là chị em phụ nữ. Món hạnh nhân rang bơ mang đến lượng vitamin dồi dào và chất béo tốt. Hạnh nhân còn còn có giá trị cao bởi tác dụng làm đẹp da, mượt tóc và kiểm soát cân nặng. Muốn có món hạnh nhân rang bơ ngon đúng điệu, điều quan trọng là người làm phải chọn được nguồn hạt hạnh nhân chất lượng, đảm bảo.

Hạnh nhân rang muối: Trong số nhiều cách chế biến, kết hợp hạnh nhân khác nhau, hạnh nhân rang muối được nhiều người ưa chuộng. Hạt hạnh nhân có thể được chế biến thành những món ngon chứa nhiều dinh dưỡng. Món hạnh nhân rang muối được dùng như một món ăn vặt với vị mặn không quá đậm, nhiều người có thể thưởng thức và không phải lo lắng về nguy cơ huyết áp và tim mạch. Món này giúp ta tránh được tình trạng thừa natri trong cơ thể, từ đó giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng cách hiệu quả hơn.

4/ Cty HTFood – Địa chỉ bán hạt dẻ cười Mỹ uy tín hàng đầu tại Việt Nam

====== # ====== # ============
Hạt Dinh Dưỡng HTFood Việt Nam
📱 Mobile: 0936.1368.79
☑ Tư vấn khách hàng 24/7
https://zalo.me/0936136879