Quả óc chó có tác dụng gì?

0
364

Quả óc chó có tác dụng gì? Quả óc chó ngoài hương vị thơm ngon của mình thì nó cũng là một loại thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng với nhiều loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Tìm kiếm có liên quan
. Quả óc chó có công dụng gì?
. Tác dụng của quả óc chó là gì?
. Công dụng của quả óc chó
. Quả óc chó mua ở đâu?

Chúng tôi ý thức được rằng một số loại hạt có lợi ích to lớn đối với sức khỏe, tới cách mà chúng ta sống. Quả óc chó là một trong những loại hạt tốt nhất mà chúng tac có thể ăn để chắc chắn rằng chúng ta sống một cuộc sống khỏe mạnh. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ bật mí một số trong những lợi ích của việc ăn quả óc chó.

1/ Tìm hiểu quả óc chó

Quả óc chó – Walnuts tên Việt Nam được gọi là hạt óc chó, chúng có nguồn gốc ở miền đông Bắc Mỹ và hiện nay chúng được trồng phổ biến ở các xứ lạnh như Mỹ, Nga, Úc, Trung Quốc,…

Các hạt được bao bọc trong vỏ tròn có màu nâu và rất cứng, bên trong là nhân hạt óc chó hình nhăn màu trắng được bao phủ bởi một lớp da mỏng màu nâu nhạt. Khi ăn có vị béo ngậy, bùi và mùi thơm đặc biệt, nhưng nếu ăn sống thì mùi vị không được hấp dẫn như hạt hạnh nhân hoặc hạt điều.

Hạt Walnuts thường được ăn một mình như một món ăn nhẹ nhưng có thể được thêm vào các công thức nấu ăn như món salad, mì ống, ngũ cốc ăn sáng, súp, món nướng… Bên cạnh đó chúng còn được dùng để làm sữa óc chó, yaourt…

Ngoài ra, hồ sơ dinh dưỡng của chúng vượt trên cả các loại hạt khác như chứa gần gấp đôi chất chống oxy hóa, protein chất lượng cao, omega-3, tinh dầu và các khoáng chất… rất có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp cơ thể.

Quả óc chó có tác dụng gì
Quả óc chó có tác dụng gì

2/ Quả óc chó có tác dụng gì?

2.1 Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé

Một trong những lợi ích đáng chú ý của hạt óc chó là có khả năng ngăn chặn những cơn buồn nôn khi mang thai.

Quả óc chó bổ sung Omega 3, Axit Amin L-Arginne, phốt pho và Vitamin E giúp não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ phát triển toàn diện. Đồng thời làm giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh dị ứng ở trẻ em.

2.2 Là thực phẩm tốt cho trí não

Axit béo Omega 3 và DHA trong quả óc chó là những chất cần thiết hỗ trợ tăng cường trí nhớ, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Đặc biệt tốt đối với người cao tuổi, sử dụng thường xuyên quả óc chó giúp cải thiện đáng kể trí nhớ.

Trẻ em ăn quả óc chó đều đặn thì não hoạt động minh mẫn và phát triển tốt hơn, giúp trẻ tiếp thu hiểu biết nhanh hơn.

2.3 Kiểm soát bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi tuần ăn khoảng 30 gr hạt óc chó trong vòng ít nhất 1 năm, sẽ giảm 30% nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2, nhất là với người béo phì nguy cơ bệnh tiểu đường là khá cao.

Quả óc chó không chỉ ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn tạo ra insulin, giúp ổn định lượng đường trong máu.

2.4 Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Quả óc chó được coi là loại hạt cho sức khỏe trái tim. Trong quả óc chó chứa chất chống oxy hóa Polyphenol giúp ngăn ngừa máu đông, nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim.

Chất này kết hợp với Omega 3, các loại vitamin, chất xơ và khoáng chất sẽ giúp loại trừ cholesterol xấu trong cơ thể, là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp tim mạch. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích bổ sung quả óc chó vào chế độ ăn uống để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

2.5 Giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy

Các nhà khoa học nhận thấy ăn 6 – 16 quả óc chó mỗi ngày sẽ cung cấp axit béo Omega 3, chống oxy hóa và phytosterols, axit Alpha Linolenic… là các chất làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ngăn chặn tiến triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy,… cũng như làm chậm sự phát triển của tế bào khối u.

2.6 Ngăn ngừa sỏi túi mật

Những người lớn tuổi, người hay uống bia rượu là những đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh sỏi túi mật rất cao.

Sử dụng quả óc thường xuyên và đúng liều lượng (30gr quả óc chó mỗi ngày) sẽ bổ sung nhiều hợp chất giúp giảm đáng kể nguy cơ bệnh sỏi túi mật.

2.7 Giảm huyết áp

Huyết áp cao hay thấp đều không tốt cho cơ thể. Huyết áp tăng cao ảnh hưởng tới tất cả các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim, não, thận, mạch máu… thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Vì chứa chất béo không bão hòa giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp giảm huyết áp, duy trì và đưa huyết áp về mức ổn định, nên óc chó rất thích hợp cho người mắc các bệnh về huyết áp.

2.8 Điều trị viêm loét dạ dày một cách tự nhiên

Hầu hết tình trạng viêm loét dạ dày là do vi khuẩn H. Pylori gây ra, không phải do thức ăn cay nóng, stress hay axit.

Đun một ít bột quả óc chó đã nghiền, lọc lấy nước và thêm mật ong. Uống hỗn hợp này 2 – 3 lần mỗi ngày, bệnh loét dạ dày sẽ nhanh chóng biến mất.

2.9 Giúp nhuận tràng, phòng táo bón hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến táo bón: chế độ ăn nhiều chất đạm ít chất xơ, lười vận động, uống ít nước… Đặc biệt là việc nhịn đi vệ sinh cũng là một nguyên nhân dẫn đến bị táo bón.

Có thể trị táo bón bằng một cách đơn giản nhưng lại rất hiệu quả đó là sử dụng quả óc chó mỗi ngày. Quả óc chó có hàm lượng chất xơ cao, giúp bổ thận và có được xem như liều thuốc tự nhiên chữa nhuận tràng.

2.10 Tăng cường hệ miễn dịch

Chất chống oxy hóa, thathelp trong quả óc chó rất cao, giữ cho hệ thống miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh, tiêu diệt các mầm bệnh.

Axit ellegic trong quả óc chó giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách ngăn chặn các tế bào ung thư sinh sản.

2.11 Bảo vệ xương chắc khỏe

Xương là một thành tố vô cùng quan trọng của cơ thể. Bảo vệ xương chắc khỏe không những giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh mà còn chống lại được bệnh tật.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong quả óc chó sẽ giúp xương chắc khỏe, giúp cơ thể không thiếu hụt lượng canxi cần thiết hàng ngày khi tuổi tăng.

2.12 Cải thiện giấc ngủ hàng ngày

Trong quả óc chó chứa rất nhiều melatonin, một loại hormone điều hòa giúp cơ thể có giấc ngủ ngon. Trước khi đi ngủ, hãy dùng vài hạt óc chó để bạn có một giấc ngủ ngon và dài hơn.

2.13 Giúp giảm cân hiệu quả

Óc chó chứa chất béo không bão hòa giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Quả óc chó còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các axit béo, protein và chất xơ nên có thể thay thế đồ ăn vặt mà không gây tăng cân.

2.14 Ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Hạt óc chó rất giàu vitamin B và chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa nếp nhăn cùng dấu hiệu lão hóa.

Hãy bổ sung hạt óc chó, kết hợp với trái cây tươi, rau quả để làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

Ăn hạt óc chó giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, bệnh tim mạch,.. tới 45%. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh!

Tác dụng của quả óc chó
Tác dụng của quả óc chó

3/ Quả óc chó mua ở đâu đảm bảo?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn địa chỉ nào để mua quả óc chó ở đâu ngon? thì chúng tôi có 1 địa chỉ tuyệt vời cho bạn: Cty HTFood. Công ty HTFood đang phân phối quả óc chó Mỹ uy tín hàng đầu tại Hà Nội, Việt Nam

Tùy vào nhu cầu sử dụng của từng người mà dễ dàng có sự lựa chọn cho riêng mình loại hạt giàu dinh dưỡng phù hợp nhất. Hạt óc chó hữu cơ, hàm lượng dưỡng chất vô cùng dồi dào.

Địa chỉ: BÁN QUẢ ÓC CHÓ MỸ NHẬP KHẨU UY TÍN
A3 ngõ 102 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội

====== # ====== # ============
Hạt Dinh Dưỡng HTFood Việt Nam
☎ Mobile: 0936.1368.79
📧 htfood.hanoi@gmail.com
🔎 https://htfood.vn

BÌNH LUẬN

Hãy viết lên vài suy nghĩ của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn vào đây