Hạt hạnh nhân có tác dụng gì?

0
149

Hạt hạnh nhân có tác dụng gì? Tác dụng tuyệt vời của hạt hạnh nhân có thể bạn chưa biết? Vì sao nên ăn hạt hạnh nhân để tốt cho sức khỏe.

Tìm kiếm có liên quan
. Hạt hạnh nhân có tác dụng thế nào?
. Hạt hạnh nhân mua ở đâu?
. Mua hạt hạnh nhân ở đâu?
. Địa chỉ bán hạt hạnh nhân
. Công dụng của hạt hạnh nhân
. Hạt hạnh nhân có công dụng gì?

1/ Tìm hiểu hạt hạnh nhân

Hạnh nhân hay còn gọi là Hạnh Đào là loài cây bản địa có nguồn gốc bản địa ở Trung Đông và Nam Á nhưng lại được trồng nhiều ở các nước châu Âu và Bắc Mỹ. Loài cây này có chứa các thành phần tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa một số căn bệnh nguy hiểm hiện nay.

Hạnh nhân có một hồ sơ dinh dưỡng rất ấn tượng, chúng là loại hạt có chứa nhiều dinh dưỡng hơn tất cả các loại hạt khác, xếp sau hạnh nhân là hạt điều, kế đến óc chó và mắc ca.

Cũng cần lưu ý rằng 10-15% lượng calo của quả hạnh không bị hấp thu bởi cơ thể vì chất béo quá khó tiếp cận và bị phá vỡ . Nên hạnh nhân dung nạp nhiều vẫn không có hại cho cơ thể , trẻ em, bà bầu hay người già khi ăn đều có lợi mà không sợ tăng cân quá nhiều.

Hạt hạnh nhân Mỹ
Hạt hạnh nhân Mỹ

2/ Hạt hạnh nhân có tác dụng gì?

Hạt hạnh nhân có chứa nhiều Vitamin E và các hợp chất chống lão hóa, do đó nếu sử dụng hạnh nhân mỗi ngày có thể giúp chúng ta đẩy lùi quá trình lão hóa và trẻ hóa làn gia, tăng cường sự dẻo dai và kéo dài tuổi thọ.

Ngăn ngừa táo bón và ung thư

Trong cuộc sống hiện đại, việc ăn nhiều các chế phẩm thịt và đồ ăn sẵn đã trở thành hiệu quả tất yếu của mỗi người. Dù vậy, chế độ ăn ít rau xanh và nhiều thịt này đã gây ra chứng táo bón – một chứng bệnh phổ biến hiện nay.

Táo bón tưởng chừng như là căn bệnh vô hại nhưng thực chất, căn bệnh này có thể phát triển thành bệnh trĩ và nguy hiểm hơn là ung thư đại tràng. Để ngăn ngừa căn bệnh tiềm ẩn này, chúng ta nên sử dụng hạt hạnh nhân. Trong thành phần của loại hạt này có chứa một lượng chất xơ lớn. Khi nạp vào cơ thể, chất xơ này tác dụng giống như một miếng mút bọt biển có thể chà sạch tất cả những cặn bẩn và chất thải độc hại bám ở thành ruột, từ đó ngăn ngừa nguy cơ táo bón và ung thư.

Giảm khả năng mắc các bệnh tim mạch

Sở hữu những hợp chất gây ức chế sự hoạt động của Cholesterol, hạt hạnh nhân còn có tác dụng làm giảm khả năng mắc các bệnh tim mạch cho cơ thể. Mặt khác, bản thân hạnh nhân cũng là một sản phẩm có lượng Cholesterol bằng không nên bạn có thể yên tâm sử dụng hàng ngày.

Điều hòa và làm giảm huyết áp

Trong hạt hạnh nhân còn chứa một thành phần đó là Potassium (Kali). Đây là chất có tác dụng điều hòa và làm giảm huyết áp. Chính vì thế, hạnh nhân chính là một trong những thực phẩm vàng của các bệnh nhân béo phì và mắc chứng huyết áp cao.

☑ 9 tác dụng của hạt hạnh nhân với sức khỏe con người

Từ thời cổ đại, hạt hạnh nhân đã được đánh giá cao là một trong những loại hạt được yêu thích nhất của nhân loại. Loại hạt này được dùng phổ biến trong chế độ ăn uống của người Ai Cập và người Ấn Độ cổ đại. Thậm chí những người theo trường phái Ayurvedic của Ấn Độ cổ đại còn tin rằng hạt hạnh nhân có khả năng làm tăng năng lực của não bộ, khả năng trí tuệ và tuổi thọ.

Từ giá trị dinh dưỡng

Thực ra, hạt hạnh nhân (tên khoa học là Prunus dulcis) là loại trái rất nhỏ thuộc họ Amygdalus, có mối liên quan đến các loại trái khác có hạt cứng bao gồm cherry, mận và đào. Hạnh nhân là một loại hạt quả hạch. Điều này có nghĩa là cùng với các loại hạt khác như mắc-ca, hạt hồ đào và hạt óc chó, chúng có nhiều lớp bao quanh một hạt đơn, cứng ở giữa.

Hạt hạnh nhân được xem là loại cây hạt khô, do đó trước tiên phải được tách khỏi vỏ (được gọi là “bóc vỏ”) trước khi được đem bán và thưởng thức, đó là lý do tại sao bạn có thể thấy hình ảnh mô tả “hạt hạnh nhân được bọc trong vỏ” khi bạn mua hạt hạnh nhân được chế biến sẵn.

Trong giới y học, giá trị dinh dưỡng của hạt hạnh nhân được đánh giá cao nhất là do sự hiện diện của các axit béo chưa bão hóa đơn, chất xơ tiêu hóa, chất chống oxy hoá, Vitamin như riboflavin ( Vitamin B2) và khoáng chất vi lượng như ma-giê.

Mặc dù hạt hạnh nhân có hàm lượng calo cao và được xem là “nhiều năng lượng” (như các loại hạt khác) nhưng nó cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng và các hợp chất hóa học thường thiếu trong chế độ ăn uống tiêu chuẩn của người Mỹ (đôi khi được gọi là “SAD”).

. ¼ cốc dinh dưỡng hạt hạnh nhân cung cấp:
. 207 calo
. 5 gram protein
. 5 gram chất xơ
. 7 gram carbohydrate
. 5 gram đường
. 16 miligram vitamin E (61 % DV)
. 0,4 miligam riboflavin (44 % DV)
. 0,8 miligram mangan (44 % DV)
. 97 miligram magiê (36 % DV)
. Phốt pho 172 miligram (29 % DV)
. 96 miligram canxi (9,5 % DV)
. 33 miligram sắt (4 % DV)

Ngăn ngừa bệnh tim và các cơn đau tim

Hai trong số các hợp chất hóa học trong dinh dưỡng hạt hạnh nhân là axit béo không bão hòa đơn lành mạnh (viết tắt là MUFAs, giống như loại chất béo có lợi trong dầu ô liu) và chất chống oxy hoá hỗ trợ sức khoẻ tim mạch, ngăn ngừa các nhân tố gây mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, hạt hạnh nhân cung cấp flavonoid, chất chống oxy hóa đặc biệt, các hợp chất gốc thực vật có trong vỏ hạt hoạt động cùng với vitamin E giúp cải thiện sức khoẻ động mạch và giảm viêm.

Không những thế, quả hạnh nhân cũng có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khoẻ tim mạch, bao gồm arginine, magiê, đồng, mangan, canxi và kali. Các nghiên cứu cho thấy hạt hạnh nhân có tác dụng giảm lượng cholesterol LDL “xấu”, đặc biệt ở những người có lượng cholesterol cao và tiểu đường.

Ngoài ra, hạt hạnh nhân giúp ngăn ngừa tổn hại được hình thành từ bên trong các động mạch và bảo vệ khỏi sự tích tụ các mảng bám nguy hiểm. Các lợi ích dinh dưỡng của hạt hạnh nhân cũng giúp cho nó trở thành thức ăn tuyệt vời để hỗ trợ cholesterol và huyết áp ngoài ra còn giúp giảm cân và hỗ trợ bệnh béo phì – ba trong số các nguy cơ lớn nhất liên quan đến các cơn đau tim và đột qụy.

Hỗ trợ chức năng não được khỏe mạnh

Hạt hạnh nhân thường được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất dành cho não. Dinh dưỡng của quả hạnh nhân có chứa riboflavin (Vitamin B2) và L-carnitine ( vitamin BT), hai chất dinh dưỡng quan trọng có khả năng ảnh hưởng tích cực đến hoạt động của hệ thần kinh và ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức. Đây là một trong những lý do tại sao những người lớn tuổi đặc biệt là người già, được khuyến khích ăn các loại hạt nhiều lần mỗi tuần – vì chúng có liên quan đến việc giảm nguy cơ viêm nhiễm có thể gây rối loạn não bao gồm chứng mất trí và bệnh Alzheimer.

Duy trì sức khoẻ cho làn da

Hạt hạnh nhân là một nguồn vitamin E và các chất chống oxy hoá khác tuyệt vời giúp nuôi dưỡng làn da và giảm dấu hiệu lão hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng dinh dưỡng hạnh nhân có chứa nồng độ cao các chất catechin, epicatechin và các chất chống oxy hóa flavonol, việc bao gồm các hợp chất quercetin, kaempferol và isorhamnetin giúp chống lại ung thư da và tổn thương da bằng cách giảm sự mất cân bằng oxy hóa do chế độ ăn uống kém, ô nhiễm và tiếp xúc với tia cực tím. Chất béo lành mạnh của hạt hạnh nhân, cộng với khả năng cải thiện lưu thông máu cũng giúp giữ cho da được làm ẩm và có khả năng lành vết thương tốt hơn.

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu và phòng ngừa bệnh tiểu đường

Quả hạnh nhân cung cấp nhiều axít béo không bão hòa đơn giúp làm chậm tốc độ glucose (lượng đường) được đưa vào trong máu. Ngoài việc kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa việc kháng (có thể xảy ra theo thời gian khi cơ thể trở nên ít phản ứng với , một hormone kiểm soát đường), những lợi ích dinh dưỡng của hạt hạnh nhân bao gồm khả năng làm giảm các nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường thông thường khác như: trọng lượng cơ thể không tốt cho sức khỏe, chứng sưng viêm và sự mất cân bằng oxy hóa mức độ cao.

Giúp giảm cân và phòng ngừa việc ăn quá nhiều

Chất béo lành mạnh và chất xơ tiêu hóa giúp giảm cân vì chúng giúp bạn cảm thấy no bụng, hạn chế việc ăn quá nhiều và việc ăn vặt không lành mạnh. Mặc dù các loại hạt có hàm lượng chất béo và calo cao, nhưng chúng làm bạn cảm thấy no lâu sau khi ăn và duy trì lượng đường trong máu ổn định hơn các bữa ăn ít chất béo.

Các cuộc nghiên cứu, chẳng hạn như cuộc Nghiên Cứu Chăm Sóc Sức Khoẻ, thậm chí còn cho thấy rằng hạt hạnh nhân hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất lành mạnh. Ngoài ra, những người thường ăn quả hạnh nhân và các loại hạt khác giữ được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh hơn và tỷ lệ béo phì thấp hơn theo thời gian so với những người không ăn hạt. Các nghiên cứu khác còn cho thấy rằng khi những người ăn kiêng ăn hạt hạnh nhân hàng ngày, họ ít có khả năng lạm dụng carbohydrate và có thể đạt được và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ví dụ, một bài viết năm 2003 được đăng trên Tạp chí Quốc tế về Bệnh Béo Phì đã phát hiện ra rằng khi phụ nữ ăn hạt hạnh nhân trong khoảng thời gian 6 tháng, họ thực sự giảm đi phần cân nặng dựa trên chỉ số khối của cơ thể, kích thước vòng eo, khối lượng chất béo và chỉ số huyết áp tâm thu khi so với những phụ nữ khác không ăn hạt hạnh nhân.

Tăng hấp thu chất dinh dưỡng

Cơ thể cần có đủ lượng chất béo trong chế độ ăn uống để hấp thụ các dinh dưỡng, chất béo hòa tan như vitamin A và D. hạt hạnh nhân cũng được coi là một trong những loại hạt duy nhất giúp kiềm hóa đường tiêu hóa, giảm sự tích tụ axít và cân bằng độ pH của cơ thể. Độ pH lành mạnh rất quan trọng cho việc tiêu hóa, miễn dịch và phòng bệnh. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong quả hạnh nhân có thể giúp điều chỉnh các enzyme tiêu hóa có liên quan đến việc chiết xuất chất dinh dưỡng, tổng hợp cholesterol và sản sinh axit mật.

Tăng cường sức khoẻ cho hệ tiêu hoá

Ngoài các chất béo lành mạnh và các phân tử kiềm tạo ra, quả hạnh nhân (đặc biệt là lớp vỏ hạt hạnh nhân) có chứa các thành phần probiotic (men tiêu hóa) giúp tiêu hóa, giải độc và làm tăng trưởng vi khuẩn khỏe mạnh trong đường ruột – mấu chốt để thực sự hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm và ngăn ngừa sự thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Các nghiên cứu cho thấy quả hạnh nhân và lớp vỏ của nó có thể giúp cải thiện “hệ vi khuẩn đường ruột”, nghĩa là cải thiện các hoạt động của vi khuẩn đường ruột và thúc đẩy nhiều lợi ích về sức khoẻ do sự có mặt của các chất prebiotic, tiền thân của probiotic.

Một nghiên cứu vào năm 2014 của Viện Khoa học và Công nghệ Thực phẩm ở Trung Quốc đã phát hiện ra rằng khi phụ nữ ăn 56g hạt hạnh nhân mỗi ngày trong vòng 8 tuần, thì sẽ gia tăng đáng kể các quần thể vi khuẩn lành mạnh được gọi là Bifidobacterium và Lactobacillus được quan sát thấy.

Có thể giúp chống ung thư và chống viêm

Quả hạnh nhân có chứa gamma-tocopherol – một loại vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại các tổn thương từ gốc tự do và việc mất cân bằng oxy hoá, liên quan đến bệnh ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa việc tiêu thụ hạt hạnh nhân và phòng chống bệnh ung thư, bao gồm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Giúp duy trì cho sức khoẻ răng miệng và xương

Hạt hạnh nhân là nguồn cung cấp các khoáng vi lượng, bao gồm magiê và phốt pho, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho việc xây dựng và duy trì răng và xương chắc khỏe. Lợi ích dinh dưỡng của hạnh nhân bao gồm khả năng ngăn ngừa sâu răng, chống sâu răng, giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương.

3/ Hạt hạnh nhân sử dụng thế nào?

Không phải tất cả hạnh nhân được tạo ra như nhau và công dụng của hạt hạnh nhân cũng đều giống nhau – bạn chắc chắn muốn tránh ăn hạnh nhân hoặc bất kỳ loại hạt nào được bọc trong đường, dầu hidro hoá và hàng tấn natri. Nhiều loại hạt sau khi được chế biến đã làm giảm các lợi ích về sức khoẻ của nó. Ví dụ, bằng cách nung nóng hạt ở nhiệt độ cao, một số chất chống oxy hoá có trong hạt có thể bị phá hủy.

Một nhược điểm của việc tiêu thụ quả hạnh nhân được sản xuất ở Mỹ là luật pháp Mỹ yêu cầu tất cả hạt hạnh nhân thô (nguyên chất) phải được tiệt trùng hoặc chiếu bức xạ trước khi đem bán cho người tiêu dùng. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), có một số quy trình xử lý tiệt trùng bắt buộc để giảm mức độ ô nhiễm trong hạt hạnh nhân “mà không làm giảm chất lượng, giá trị dinh dưỡng hoặc chất lượng cảm giác (mùi vị và độ răng rắc )”. Bao gồm: rang dầu , rang khô, luộc chần, và hấp.

Quả hạnh nhân chứa axit béo và dầu tự nhiên nên thường nhạy cảm với nhiệt độ cao, do đó, khi được chế biến ở nhiệt cao, có thể biến những loại dầu này bị “trở mùi”. Ví dụ, khi hạt hạnh nhân được rang, chúng thường ngâm trong dầu hydro hoá hoặc GMO, Một chất béo có hại và thúc đẩy nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo nguyên tắc, quả hạnh nhân càng ít được chế biến chừng nào thì càng tốt chừng đó. Quả hạnh nhân đã bóc vỏ và hạt hạnh nhân rang thì ít có lợi hơn so với quả thô (nguyên chất) – loại vẫn còn có lớp vỏ tự nhiên.

Cách để tăng lượng chất dinh dưỡng trong hạt hạnh nhân là ngâm và làm nở hạt. Ngâm và làm nở hạt để loại bỏ một số chất chống lão hoá tự nhiên có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ một số khoáng chất. Tôi thích ngâm hạt hạnh nhân qua đêm trong 12-24 giờ trong một bát lớn, đổ đầy nước vào rồi rửa lại vào sáng hôm sau.

Thêm vào đó, các loại dầu từ hạt hạnh nhân ngọt được chiết xuất thành dầu tinh dầu hạnh nhân, một loại dầu có lợi đối với việc chữa nhiều loại bệnh trong người và sử dụng trong gia đình.

Vậy, bạn đã biết công dụng của hạt hạnh nhân là gì chưa? Hãy liên hệ đặt mua loại hạt dinh dưỡng này nhé!

Hạt hạnh nhân có tác dụng gì?
Hạt hạnh nhân có tác dụng gì?

4/ Hạt hạnh nhân mua ở đâu đảm bảo?

Cty HTFood – địa chỉ bán hạt hạnh nhân Mỹ hữu cơ uy tín & đảm bảo chất lượng.

Nếu vẫn phân vân chưa biết mua hạt hạnh nhân ở đâu? thì sao không đến với HTFood. Khách hàng của HTFood sẽ có cho mình các sản phẩm hạt hạnh nhân được nhập khẩu nguyên liệu trực tiếp từ Mỹ, không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn thơm ngon, bổ dưỡng.

Tại sao bạn nên mua hàng tại HTFood?

. Chúng tôi là địa chỉ bán hạnh nhân Mỹ tin cậy, được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao
. Các sản phẩm của chúng tôi cung cấp đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ chứng minh
. Chúng tôi luôn mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm giá hợp lý nhất
. Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn sẵn sàng để tư vấn cho khách hàng

Hy vọng với những thông tin trên bài viết quý khách hàng đã biết được hạt hạnh nhân Mỹ nhập khẩu giá siêu tốt. HTFood rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng! Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ mua hàng tốt nhất, xin vui lòng liên hệ HTFood.

Địa chỉ: BÁN HẠT DINH DƯỠNG NHẬP KHẨU TẠI HÀ NỘI
A3 ngõ 102 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội

====== # ====== # ============
Hạt Dinh Dưỡng HTFood Việt Nam
☎ Mobile: 0936.1368.79
📧 htfood.hanoi@gmail.com
🔎 https://htfood.vn

BÌNH LUẬN

Hãy viết lên vài suy nghĩ của bạn!
Vui lòng điền tên của bạn vào đây